Runners cần chuẩn bị gì khi đến Vietnam Trail Marathon 2021?

24/12/2020 Đăng bởi: profitness

Vietnam Trail Marathon 2021 sẽ diễn ra vào 30/1 tại vùng đất xinh đẹp Mộc Châu – Sơn La. Đây là sự kiện lớn trong năm thu hút nhiều vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Để đường đua của mình được hoàn thành tốt đẹp, runners cần chuẩn bị sức khỏe, kỹ thuật và một tinh thần bền bỉ. Ngoài các yếu tố trên, sự chăm chút về trang bị chạy trail cũng góp phần không nhỏ đến thành quả của các vận động viên.

Trang bị khi chạy Trail


Trang bị chạy trail cần được chuẩn bị chu đáo để cuộc đua diễn ra thuận lợi nhất.

Trang phục: Lựa chọn áo quần phù hơp thời tiết, rút mồ hôi. Tránh các sản phẩm dày bí gây khó chịu trong suốt cuộc đua.

Giày chạy trail: Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến gần chiến thắng hơn. Giày sẽ bảo vệ chân trên các địa hình không bằng phẳng, tránh trơn trượt khi lên xuống dốc, tránh bị các chướng ngại đâm thủng. Nên lựa chọn giày chất liệu tốt và đủ mềm mại cho bạn cảm giác thoải mái.

Vest chạy bộ: Đây là sản phẩm cẩn thiết cho chạy cự ly xa, để bạn mang theo các vật dụng cần thiết như nước, gel, thanh bar, gậy trail… Nên lựa chọn các sản phẩm ôm, thoáng, thể tích đựng phù hợp.

Đai đeo bụng: Một lựa chọn khác ngoài vest chạy bộ. Lợi thế nhỏ gọn, chống rung và siêu nhẹ. phù hợp cho chạy nhanh/ngắn, không cần mang theo quá nhiều đồ dự phòng.

Phụ kiện khác: Mũ chống nắng/nước mưa. Ống tay chồng nắng. Bó cơ giảm chuột rút. Kính chống nắng/tia UV. Gậy chạy trail địa hình khó/dốc. Đồng đồ định vị (cho cự ly xa).

Kỹ năng và thể chất khi chạy Trail

Với hình thức chạy Trail - chinh phục địa hình, các vận động viên có cơ hội khám phá cung đường đồi núi hoang sơ, thiên nhiên rực rỡ, cảnh quan tuyệt vời. Ngoài sự chỉn chu về trang thiết bị, địa hình này cũng mang lại nhiều khó khăn, cần sự chuẩn bị kỹ càng về thể lực, kỹ thuật.

Về kỹ năng: Việc thi đấu đôi khi sẽ mang lại chấn thương không mong muốn, vì thế các kỹ thuật cần thiết để tránh tình huống xấu nên được tập luyện và chuẩn bị. Thêm vào đó, kỹ năng sơ cứu bước đầu cũng rất quan trọng, các runners nên biết nhằm phòng bị hoặc giúp đỡ các thí sinh khác.

Về thể lực: Kiểm tra sức khỏe để chắc chắn bạn đủ khả năng theo đuổi cuộc đua. Uống nhiều nước/khoáng/chất điện giải tránh mất nước. Bổ sung dinh dưỡng nhóm chất đa dạng.


Chế độ dinh dưỡng trước cuộc thi vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu.

Thực phẩm bổ sung: không thể quên mang theo HEED, Fizz, thanh bar của Hammer cho những chặng đua dài hơi, mất sức.

Sau cuộc thi, nên chú ý nghỉ ngơi, thả lỏng và phục hồi các nhóm cơ bằng dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung như Recoverite.

Một số lưu ý nhỏ, chúc các runner nhiều sức khỏe và tinh thần để thực hiện được các dự định của mình nhé!

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ

IFITNESS

34 Hoa Hồng, Phường 2, Quận Phú Nhuận,TP.HCM 0772 808 023 8:00 AM - 6:00 PM

MEDICARE

254 Bis Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM 028 7308 7318 8:00 AM - 8:00 PM

ELITE FITNESS

Tầng 3 189 Nghi Tâm, Tây Hồ, Hà Nội info@elitefitness.com.vn 9:00 AM - 20:00 PM

ACTIV STORE

Số 30 Ngõ 131 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội Lầu 2,120/4A Trần Quốc Thảo, Quận 3 0908128800 8:00 AM - 22:00 PM

WHEY SHOP

521/36 Cách Mạng Tháng 8 – P.13 – Q.10 0971.33.85.85 8:00 AM - 21:00 PM

GYM STORE

388 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP. HCM info@gymstore.vn 8:00 AM - 20:00 PM

CALIFORNIA FITNESS

126 Hùng Vương, P. 12, Q. 5, TP. HCM 1800 6995 8:00 AM - 21:00 PM

WHEY STORE

480 Điện Biên Phủ, P11, Q.10, TP.HCM 097.997.3030 8:00 AM - 21:00 PM
popup

Số lượng:

Tổng tiền: